Tin mới

Thứ Năm, 13 tháng 2, 2020

Có cần thiết phải niềng răng không?

Răng hô là một khiếm điểm răng phổ biến nhất mà nhiều người mắc phải, gây nên nhiều phiền toái và trở ngại như mất thẩm mỹ, mất tự tin khi giao tiếp trò chuyện, khó khăn trong ăn uống sinh hoạt. Để khắc phục tình trạng răng hô thì giải pháp chỉnh nha – niềng răng là tối ưu nhất mang lại hiệu quả kéo dài đến suốt đời. Bài dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ niềng răng giai đoạn nào đau nhất trước khi thực hiện. 

Có cần thiết phải niềng răng không?

Đầu tiên, bạn hãy cân nhắc thật kỹ có cần thiết phải niềng răng hay không và hãy nghĩ tới thời gian sống chung với mắc cài sứ trong 1 - 2 năm, có nên đi niềng răng không thậm chí là lâu hơn, bạn có kiên trì được không?

Nếu như bạn chưa sẵn sàng có thể tìm hiểu thêm một phương án điều chỉnh răng khác là bọc răng sứ thẩm mỹ cũng có tác dụng tương tự là chỉnh sửa lại những chiếc răng xấu xí của mình mà thời gian thực hiện nhanh chóng hơn, thay vì 1-2 năm thì bọc sứ chỉ trong 3-4 ngày.

Thay vào đó, giải pháp này cần phải mài bớt men răng, bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định nhé. Đến gặp nha sĩ để nhận lời khuyên là rất cần thiết cho bạn lúc này.

Tại sao lại phải có một chế độ ăn uống cho người niềng răng?

Trong những ngày đầu đeo bộ khí cụ khiến người bệnh có cảm giác vướng víu, khó chịu khi mà bộ khí cụ liên tục cọ vào phần má phía trong và nướu, lợi đồng thời lực kéo bắt đầu có những tác động đáng kể lên răng và hàm khiến người bệnh đau nhức cực thốn.

Bởi vậy mà trong những ngày đầu tiên niềng răng, cần tránh trường hợp làm lệch niềng, làm rơi mắc cài, đứt dây cung khiến cho tình trạng càng trở nên tồi tệ hơn.

Đồng thời, một chế độ ăn uống hợp lý còn giúp bạn dễ dàng hơn trong việc vệ sinh răng miệng, giữ gìn và bảo vệ hàm răng luôn sạch sẽ, sáng bóng trong suốt quá trình niềng.


Bởi vậy, mà trong suốt quá trình niềng răng, người niềng cần phải nắm rõ những quy tắc trong việc lựa chọn món ăn. Nên và không nên ăn gì để không gây ra những áp lực nhai nên răng và duy trì chế độ ăn uống như vậy tới khi nào mà bạn cảm thấy quen thuộc với chúng rồi thì thôi.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Có cần thiết phải niềng răng không? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top