Tin mới

Thứ Ba, 18 tháng 2, 2020

Chỉnh răng mọc lệch không cần niềng bằng cách nào?

Chỉnh răng mọc lệch không cần niềng có được không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Răng mọc lệch sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và vẻ đẹp thẩm mỹ của khuôn mặt. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề này nhé!

Nguyên nhân răng mọc lệch là gì?

Răng mọc lệch do bẩm sinh: Răng mọc lệch lạc do bẩm sinh là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến dạng khuyết điểm này. Lý do răng bị mọc lệch lạc do bẩm sinh là xương hàm răng có kích thước khá nhỏ. Trong khi đó răng lại có kích thước to hơn. Các răng sẽ không đủ diện tích mọc ở trên cung hàm, dẫn đến tình trạng răng mọc chen chúc nhau. Nếu xương hàm của bệnh nhân phát triển không cân đối sẽ khiến răng bị mọc lệch vào trong (bị móm) hoặc răng mọc lệch ra ngoài.

Không chữa trị các bệnh lý răng miệng kịp thời: Khi răng sữa của trẻ không được phát hiện và chữa trị, nhổ đi kịp thời sẽ ảnh hưởng đến việc định hình răng vĩnh viễn. Răng vĩnh viễn không có chỗ để mọc khiến cho răng bị mọc lệch lạc.

Chỉnh răng mọc lệch không cần niềng bằng cách nào?-1
Chỉnh răng mọc lệch không cần niềng có được không*

Các thói quen xấu: Một số thói quen xấu chủ yếu gặp ở tuổi trẻ em, trẻ vị thành niên như: mút tay, đẩy lưỡi, nghiến răng,…cũng là lý do tại sao răng mọc lệch. Những thói quen xấu này có thể làm thay đổi hướng phát triển của cung hàm.

Các phương pháp chỉnh răng mọc lệch không cần niềng

Mài răng

Với những trường hợp răng bị hô nhẹ và lệch lạc khớp cắn, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp mài răng để khắc phục. Phương pháp này sẽ không gây ảnh hưởng đến cấu trúc răng miệng vì bác sĩ chỉ mài một lớp mỏng bên ngoài của những chiếc răng không đều.

Bọc răng sứ

Bọc răng sứ được tiến hành bằng cách mài đi một lớp men răng và bọc chụp mão sứ lên bên ngoài răng thật để giúp răng đều đặn hơn. Các răng sứ sử dụng được thiết kế phù hợp với khuôn răng và màu sắc cũng tương tự răng thật. Phương pháp này được rất nhiều người áp dụng phổ biến hiện nay.

Ưu điểm của phương pháp chỉnh răng không cần niềng

Chỉnh răng mọc lệch không cần niềng là một kỹ thuật nha khoa mang lại hiệu quả rất tích cực trong việc chỉnh răng mọc lệch lạc. Với nhiều ưu điểm nổi bật như:

- Thời gian thực hiện nhanh chóng: Thời gian bọc răng sứ từ A – Z thường là 2 – 4 ngày. Bệnh nhân đến nha khoa hai lần. Lần 1 để mài răng và lấy dấu hàm. Lần 2 để cố định răng sứ.

- Khôi phục chức năng ăn nhai: Bằng việc đưa các răng về đúng vị trí, phương, hướng chuẩn, sau khi thực hiện, bệnh nhân sẽ có được khớp cắn chuẩn, đảm bảo chức năng ăn nhai và sức khỏe răng miệng.

- Giá trị thẩm mỹ cao: Hình dáng, màu sắc, kích thước của răng sứ gần như không có sự khác biệt với răng tự nhiên, đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ tối ưu ở mọi tình huống phục hình.

Chỉnh răng mọc lệch không cần niềng bằng cách nào?-2
Bọc răng sứ cho hàm răng đều đặn*

- Thời gian sử dụng lâu dài: Tuổi thọ trung bình của một chiếc răng sứ là 8 – 15 năm. Riêng các dòng răng sứ cao cấp như Zirconia hoặc Hi-Zirconia có thể lên đến hơn 20 năm hoặc cả đời, nếu chăm sóc tốt.

- Chăm sóc và vệ sinh như răng thật: Vấn đề chăm sóc và vệ sinh răng miệng sau khi bọc răng sứ gần như không có sự khác biệt so với trước đó.

Mong rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi về vấn đề chỉnh răng mọc lệch không cần niềng đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Chỉnh răng mọc lệch không cần niềng bằng cách nào? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top