Tin mới

Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

Giải đáp có nên ngậm nước muối sau khi nhổ răng

Có nên ngậm nước muối sau khi nhổ răng- Thông thường, với bất kì chiếc răng nào mắc bệnh lý, bác sĩ sẽ tìm cách điều trị để khôi phục lại. Chỉ khi nào chiếc răng đó không thể bảo tồn được nữa thì muối chỉ định nhổ bỏ đi. Mặc dù chỉ là tiểu phẫu đơn giản nhưng nếu không biết cách chăm sóc răng sau khi nhổ có thể để lại biến chứng nguy hiểm.
Giải đáp có nên ngậm nước muối sau khi nhổ răng-1
Không nên ngậm nước muối sau khi nhổ răng
Có nên ngậm nước muối sau khi nhổ răng không?

Nước muối là nguyên liệu thường được nhắc đến trong những phương pháp chăm sóc răng miệng như súc miệng bằng nước muối, muối kết hợp với nguyên liệu khác để chữa đau răng, viêm nướu,…Tuy nhiên, có một điều bạn cần lưu ý đó là việc có nên ngậm nước muối sau khi nhổ răng. Điều này là hoàn toàn không nên bởi nước muối sẽ làm vết thương tại vị trí răng vừa nhổ chảy máu nhiều hơn dẫn đến việc cầm máu sẽ kéo dài và thời gian hồi phục vết thương sẽ lâu hơn.

Trong 2 ngàu đầu sau khi nhổ răng, không nên súc miệng bằng nước muối hay ngậm để diệt khuẩn. Đến ngày thứ 3, có thể dùng nước muối pha loãng nhưng không nên sử dụng nhiều. Tốt nhất, hãy đợi đến khi vết thương lành hẳn thì hãy sử dụng nước muối.

Những lưu ý sau khi nhổ răng

- Sau khi nhổ răng cần phải cắn chặt bông gòn hoặc gạc vô trùng trong khoảng 30 phút rồi mới nhả ra. Nếu sau đó máu vẫn còn chảy thì tiếp tục cắn thêm trong 30 phút nữa. 
Thông tin khác của nha khoa chúng tôi: điều trị khớp cắn sâu

- Nuốt nước bọt như bình thường, không ngậm, không khạc nhổ hay có tác động mạnh đến răng để tránh ảnh hưởng vùng răng mới nhổ.

- Cơn đau thường xuất hiện sau khi hết tác dụng của thuốc tê (khoảng 1 tiếng đồng hồ), thường bác sĩ sẽ cho bệnh nhân uống 1 viên thuốc giảm đau ngay trước hoặc sau khi nhổ răng, việc này có tác dụng giảm cảm giác đau của người bị nhổ răng ngay sau khi hết tác dụng của thuốc.

- Có nên ngậm nước muối sau khi nhổ răng, sẽ có hiện tượng sưng trong 2-4 ngày, bạn có thể dùng đá viên để chườm bên ngoài vùng má vùng nhổ răng. Chườm lạnh trong 3-4 giờ đầu, mỗi lần 15 phút và nghỉ 15 phút để giảm sưng đau.

Giải đáp có nên ngậm nước muối sau khi nhổ răng-2
Tránh hút thuốc lá và uống rượu bia sau khi nhổ răng
- Không sờ tay, hay dùng vật nhọn đụng vào vết thương, không súc miệng, không tạo áp lực âm trong miệng. Vì điều này sẽ dễ làm bong nút cầm máu tạo ra bởi tiểu cầu và các thành phần đông máu khác có chức năng cầm máu.

- Nên chờ ít nhất là 1 tiếng đồng hồ sau khi nổ răng mới được súc miệng vì cần thời gian để cho các mạch máu tại vết thương được bịt kín lại, tránh tình trạng xuất huyết trong miệng.

- Không hút thuốc hay uống rượu bia trong 1 tuần sau khi nhổ răng.

- Không nên ăn thức ăn nóng, lạnh hay cay trong những ngày sau khi nhổ răng, chỉ nên ăn thức ăn mềm như cháo, súp trong 3-5 ngày đầu. 

- Uống thuốc theo đúng toa bác sĩ chỉ định, thuốc dùng trong nhổ răng thường gồm thuốc kháng sinh, thuốc kháng viêm và thuốc giảm đau, uống khoảng 3 đến 5 ngày Không tự ý thay đổi loại thuốc khác, trường hợp đang sử dụng các loại thuốc chữa bệnh khác hay có bệnh (như đau dạ dày) thì phải báo trước với bác sĩ.

- Nếu hiện tượng chảy máu kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ thì nên đến nha khoa để bác sĩ điều trị kịp thời. 

Những giải đáp về có nên ngậm nước muối sau khi nhổ răng và một số lưu ý ở trên có thể giúp bạn chăm sóc răng miệng tốt hơn, tránh biến chứng và nhiễm trùng nguy hiểm.

Ngavvt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Giải đáp có nên ngậm nước muối sau khi nhổ răng 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top