Tin mới

Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2018

Vì sao niềng răng có thể làm thay đổi khuôn mặt?

Đúng như cha ông ta từng nói: “cái răng cái tóc là góc con người”. Nên vẻ đẹp thẩm mỹ của hàm răng và mái tóc rất được coi trọng. Vậy niềng răng có giúp mặt đẹp hơn không khi hình dáng của khuôn mặt được quyết định bởi: gò má, vầng trán, mũi, hàm và cằm.

Bài viết liên quan: tẩy trắng răng có đau không

Niềng răng giúp mặt đẹp hơn
Niềng răng giúp mặt đẹp hơn

Niềng răng giúp mặt đẹp hơn không? 

Hình dáng của khuôn mặt được quyết định bởi nhiều yếu tố từ: vầng trán, gò má, chiếc mũi, hàm và cằm… Trong đó khuôn miệng đóng vai trò quan trọng tạo nên hình dáng cấu trúc ở phần dưới của khuôn mặt. 

Nếu miệng rộng với xương hàm và khuôn răng rộng thì khuôn mặt sẽ có cằm và hàm rộng. 

Ngược lại, miệng đầy với hàm răng đều đặn, vòm miệng cân đối đúng tỷ lệ trên dưới là điều đương nhiên làm cho khuôn mặt bạn trở nên hài hòa, cân xứng. 

Ở trường hợp khác, nếu răng bị chìa ra ngoài quá mức ở hàm trên hay hàm dưới sẽ làm cho khuôn mặt mất cân đối. 

Trong khi đó, niềng răng chỉnh nha là một phương pháp nha khoa được áp dụng trong những trường hợp răng bị hô móm, lệch lạc, mọc lộn xộn, khớp cắn không cân xứng, răng thưa… nhờ vào các khí cụ nha khoa gắn lên mặt răng tạo một lực kéo ổn định tác động làm dịch chuyển răng về lại đúng vị trí như mong muốn, thẳng hàng và đều nhau ở cả hai hàm trên dưới. 

Sau khi kết thúc quá trình niềng răng. Hàm răng trở nên đều đặn, độ rộng của khung miệng, vòm hàm thay đổi làm toàn bộ khuôn mặt bạn cũng có sự thay đổi đáng kể so với trước và sau khi niềng răng. Chính vì thế, có thể nhận định niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt. 

Qua đây có thể biết được niềng răng giúp mặt đẹp hơn hoặc xấu hơn nhờ vào sự thay đổi sau khi kết thúc quá trình. 

Nếu quá trình niềng răng thành công, các răng dịch chuyển về đúng lại ví trí ban đầu thì khuôn mặt của bạn cân xứng, đẹp và xinh xắn hơn. Thấy rõ được nhất là những người bị móm, hô. 

Niềng răng làm mặt xấu đi trong trường hợp quá trình niềng răng không làm thay đổi sự di chuyển của răng. Khuôn mặt bị mất cân xứng, nụ cười kém tự tin mà nguyên nhân chính có thể là do lực tác động lên xương quá mạnh khiến răng không thể di chuyển đúng với lực kéo của khí cụ. 

Vì sao niềng răng có thể làm thay đổi khuôn mặt? 

Đa số trường hợp khách hàng sau khi kết thúc liệu trình niềng răng, thì khuôn mặt cũng sẽ có sự thay đổi nhất định. Hai hàm răng khít sát, khớp cắn cân đối với nhau. Lúc này, phần dưới của khuôn mặt, đặc biệt là phầm hàm dưới sẽ trở nên đầy đặn hơn, hài hòa với phần trên của khuôn mặt. Sự thay đổi này có thể dễ dàng nhận thấy rõ nhất ở những người bị hô, móm, người có răng khểnh. 

Còn một lý do khiến niềng răng giúp mặt đẹp hơn đó là trong toàn bộ quá trình niềng răng, từ việc điều chỉnh lực kéo của khí cụ cho đến sự dịch chuyển của răng đều được bác sĩ tính toán dựa trên sự tương quan của tổng thể khuôn mặt. Đảm bảo sự thay đổi về diện mạo sau khi niềng răng sẽ theo chiều hướng tích cực. 

Hiện nay, có rất nhiều kỹ thuật niềng răng hiện đại như: Niềng răng mắc cài tự buộc, niềng răng mắc cài mặt trong hay niềng răng không mắc cài Invisalign… có khả năng tạo ra lực kéo ổn định, giảm độ ma sát khi răng dịch chuyển. Tránh tình trạng răng bị đau nhức, ê buốt.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangkhongnhorangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Vì sao niềng răng có thể làm thay đổi khuôn mặt? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top