Tin mới

Thứ Ba, 17 tháng 3, 2020

Thời gian niềng răng ở người lớn

Xin cho em hỏi niềng răng tháo lắp có hiệu quả không ạ? Khoảng cách giữa các răng của em khá xa nhau, đặc biệt là vị trí răng cửa. Do đó, em gặp rất nhiều khó khăn trong ăn uống và giao tiếp. Nay, em muốn niềng răng để khắc phục tình trạng này. Vậy, em có thực hiện được không, mong bác sĩ tư vấn giúp!

Răng lệch lạc có nên niềng không?

Với niềng răng, những chiếc răng thưa sẽ được kéo sát lại gần với nhau. Niềng răng giúp răng có sự thay đổi cơ bản, niềng răng thưa có đau không dịch chuyển chúng đến vị trí mới hoàn toàn với chiều và thế răng chuẩn tỷ lệ hơn.

Ngoài ra, với những lý do dưới đây thì bạn sẽ không còn phải băn khoăn răng thưa có nên niềng răng hay không:


► Niềng răng chỉ tạo lực kéo để làm di chuyển răng, giúp răng sát khít với nhau hơn mà không làm tổn thương men răng, mô răng. Đây là vấn đề bảo tồn nguyên vẹn răng thật một cách tối đa.

► Cũng do không trải qua xâm lấn răng nên niềng răng không gây đau đớn cho người điều trị.

► Sau niềng chỉnh, hàm răng thưa sẽ đạt độ kín khít tối đa, đều đặn và thẳng hàng với nhau. Đồng thời, khớp cắn đạt tỷ lệ chuẩn. Như vậy, song song với việc chỉnh sửa được răng thưa, tương quan hàm cũng được cân chỉnh lại giúp gia tăng sự nhịp nhàng cho khớp cắn và tạo lực tốt hơn cho ăn nhai.

► Hiệu quả niềng răng thưa chỉ sau 1 lần điều trị và khi đã đạt được sẽ duy trì vĩnh viễn suốt đời và không phải lo lắng đến vấn đề tái phát lại.

► Niềng răng có thể khắc phục khuyết điểm răng thưa nặng, kèm theo những sai lệch khác như vổ, hô, lệch lạc,…

Thời gian niềng răng ở người lớn 

Dù các chuyên gia nha khoa khuyên nên niềng răng vào lứa tuổi còn là trẻ em để đạt hiệu quả tốt nhất, nhưng không thể phủ nhận ngày nay với các thủ thuật y khoa ngày càng phát triển, các phương pháp niềng răng hiện đại, tân tiến hơn giúp các Bác sĩ điều trị nhanh, thành công trong các ca niềng, kể cả các trường hợp răng khó hay phức tạp.

Niềng răng cho người trưởng thành đã không còn khó như mọi người vẫn nghĩ. Nếu bệnh nhân tuân thủ phác đồ điều trị và hướng dẫn của bác sĩ thì thời gian sẽ rút ngắn đáng kể và ca niềng răng sẽ thành công nhanh chóng.


Thông thường một ca niềng răng người lớn khi không phải nhổ răng sẽ kéo dài trong khoảng 18 tháng, trong trường hợp có nhổ răng thì khoảng 24 tháng. Sau khoảng thời gian này, niềng răng cho kết quả rõ ràng, kết hợp với việc đeo duy trì hàm sau niềng khách hàng sẽ có một hàm răng đều đẹp, nụ cười tươi sáng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Thời gian niềng răng ở người lớn 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top