Tin mới

Thứ Năm, 13 tháng 2, 2020

Trồng răng implant có đau không?

Implant có đau không? Chào bác sĩ nha khoa! Răng hàm em vừa bị mất do sâu răng và em đang muốn trồng răng implant để phục hình thẩm mỹ và quan trọng hơn là cải thiện chức năng ăn nhai. Thế nhưng, điều em đang rất lo lắng là trồng răng implant có đau nhức không? Cấy ghép implant có tốt không? Mong nhận được câu trả lời từ bác sĩ! ( Thu Thảo- Tp.HCM)

Bác sĩ tư vấn:

Chào bạn Thu Thảo! Rất vui khi bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Với thắc mắc implant có đau không của bạn, chuyên gia nha khoa sẽ giải đáp như sau.

Trồng răng implant có đau không? 1
Trồng răng implant ngăn chặn tiêu xương hàm*

Trồng răng implant có đau không?


Mất răng không chỉ ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai mà còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không phục hình kịp thời. Trường hợp mất răng lâu ngày sẽ gây ra tình trạng tiêu xương hàm, các răng trên cung hàm lệch khỏi vị trí, tình trạng khuôn mặt bị méo, trong bạn sẽ già đi trước tuổi. Chính vì vậy, sau khi mất răng, bạn nên trồng lại răng giả càng sớm càng tốt.

Trồng răng implant là giải pháp phục hình răng đang được ưa chuộng nhất hiện nay, giúp phục hình thẩm mỹ cũng như đảm bảo ăn nhai tốt và duy trì mật độ xương, ngăn ngừa tình trạng tiêu xương. Trụ implant sẽ được cắm trực tiếp vào xương hàm để thay thế chân răng đã mất, điều này khiến nhiều người lo lắng trồng răng implant sẽ gây đau. 

Trồng răng implant có đau không tùy thuộc rất nhiều vào tay nghề của bác sĩ, nếu bác sĩ có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao, trồng răng đúng quy trình kỹ thuật thì sẽ đảm bảo an toàn và hiệu quả, không gây đau nhức. Ngược lại, bác sĩ có tay nghề yếu kém, thực hiện sai quy trình kỹ thuật thì không chỉ gây đau mà còn gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Trồng răng implant có đau không? 2
Trồng răng implant không đau tại nha khoa uy tín*
Bạn không cần phải quá lo lắng, trước khi trồng răng implant, bạn sẽ được hỗ trợ bởi hệ thống gây tê hiện đại nên chắc chắn trong lúc thực hiện, khách hàng sẽ không cảm thấy đau nhức. Sau khi quá trình phục hình răng kết thúc, thuốc tê hết tác dụng thì sẽ không tránh khỏi tình trạng đau nhức, nhưng là không đáng kể, chỉ cần bạn chăm sóc và bảo vệ đúng cách theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Bạn sẽ được nha sĩ kê đơn thuốc giảm đau.

Quy trình trồng răng implant đạt chuẩn nha khoa


Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và kiểm tra tình trạng răng miệng của khách hàng. Chụp x-quang, để kiểm tra mật độ xương và thử máu, thảo luận và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất. Trường hợp xương hàm bị tiêu thì cần phải ghép xương hàm. 

Trước khi cấy trụ implant cần vệ sinh răng miệng và gây tê trước nhằm hạn chế đau nhức, mang đến sự thoải mái và dễ chịu trong quá trình thực hiện.

Gây tê tại vị trí trồng răng để giúp bạn không lo lắng implant có đau không. Tiến hành cấy ghép trụ implant vào trực tiếp trong xương hàm, sau đó p răng sứ tạm lên trên trong thời gian chờ trụ implant ổn định và tích hợp với xương. 

Sau một thời gian, khi trụ đã tích hợp với xương hàm, bác sĩ tiến hành lắp răng sứ lên trên trụ để hoàn tất quy trình cấy ghép.

Hy vọng, với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc implant có đau không. Để trồng răng implant đảm bảo an toàn và hiệu quả, bạn nên thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, có cơ sở kỹ thuật hiện đại, quy trình trồng răng đạt chuẩn chất lượng.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Trồng răng implant có đau không? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top