Tin mới

Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2018

Bọc răng sứ cho những trường hợp này

Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ răng được ưa chuộng hiện nay nhờ mang lại một hàm răng mới, đều, đẹp nhanh chóng mà không mất thời gian chờ đợi như phương pháp thẩm mỹ thông thường. Bọc răng sứ sẽ giúp bảo vệ mô răng bên trong, che đi khiếm khuyết răng bẩm sinh hoặc do tai nạn. Tuy nhiên, cấy ghép implant có đau không vẫn còn là điều khiến nhiều người bận tâm.

Bọc răng sứ cho những trường hợp này

– Răng bị sứt mẻ do tai nạn hoặc do sâu răng làm vỡ răng: răng sứt mẻ, nhất là ở răng cửa sẽ làm bạn mất đi sự tin khi giao tiếp, làm mất tính thẩm mỹ của hàm răng, vì vậy boc rang sứ sẽ giúp khôi phục lại hình dạng răng như ban đầu và thậm chí là còn đẹp hơn so với răng thật.

– Răng bị nhiễm màu, ố váng do dùng thuốc kháng sinh: nhiều trường hợp sau thời gian sử dụng thuốc kháng sinh làm răng bị ngã vàng và không thể khôi phục độ trắng bằng các phương pháp tẩy trắng răng thì phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp tối ưu phù hợp nhất cho bạn.


– Bọc răng bị sâu: đối với những người bị sâu răng, miếng vỡ quá lớn không thể trám được nữa, nếu trám thì vẫn dễ bị sút miếng trám. Lúc này bọc răng sứ giúp bạn lấy lại hàm răng thẩm mỹ, đồng thời giúp bảo vệ chiếc răng sâu bằng lớp mão sứ bọc xung quanh.

– Răng thưa hoặc bị mất một hay nhiều răng sẽ tạo ra khoảng trống trên răng, dễ làm suy yếu răng lân cận, tạo điều kiện cho mảng bám hình thành. Như vậy cần boc rang sứ để che khít kẽ hở răng, giúp hàm răng đều đẹp hơn, đồng thời giúp các răng gắn kết chắc với toàn hàm hơn.

– Răng đã bị chết tủy: trường hợp này răng không còn được máu nuôi trực tiếp nữa, vì vậy để bảo vệ răng chết tuỷ không bị nứt gãy thì bọc răng sứ là phương pháp để giúp răng chết tủy bền lâu hơn vì khi răng chết tủy sẽ không còn tính đàn hồi mà trở nên giòn và dễ gãy hơn những răng bình thường.

Những lưu ý quan trong khi bọc răng sứ

Ngoài việc tìm hiểu các trường hợp không thể bọc sứ, bạn cũng nên ghi nhớ một số lưu ý rất quan trọng dưới đây để ca phục hình răng diễn ra an toàn và đạt được kết quả tối ưu nhất.

Bọc răng sứ có kĩ thuật rất khó và phức tạp. Vì thế, để tránh gặp phải các biến chứng nguy hiểm sau khi phục hình răng, bạn chỉ nên chọn lựa những địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện.

Để kéo dài tuổi thọ của răng sứ, bạn cần phải tập thói quen vệ sinh răng miệng thường xuyên, khoảng 2 – 3 lần/ngày. Ngoài ra, hãy súc miệng với nước muối ấm hoặc nước súc miệng sau khi chải răng để làm tăng tính sát khuẩn.


Bạn nên đến trung tâm nha khoa để khám răng định kì từ 2 – 3 lần/năm. Điều này sẽ giúp bác sĩ theo dõi sát tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn, để từ đó có những can thiệp kịp thời nếu phát hiện dấu hiệu bất thường.

Để giúp răng sứ luôn có màu sắc trắng sáng và nhẵn bóng, bạn không nên sử dụng nhiều thức ăn hoặc đồ uống sậm màu như nước trà, cà phê, chocolate, bia, rượu, nước sốt… Thay vào đó, chỉ nên ăn uống những thực phẩm ít màu hoặc không màu, thức ăn mềm và dễ nhai.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Bọc răng sứ cho những trường hợp này 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top